Inflationary pressure poured on coffee
07/07/2022
So với các dịch vụ khác, ngành kinh doanh thức uống chưa tăng giá trên diện rộng, nhưng áp lực đầu vào đã tăng đáng kể.
Cuối tháng 6 đến đầu tháng 7, chuỗi Highlands Coffee thông báo tăng giá 10-15%, tương đương 4.000-10.000 đồng mỗi sản phẩm, với lý do giữ chất lượng sản phẩm, dịch vụ "trong tình hình biến động thị trường". Cá biệt có sản phẩm tăng đến 18%.
"Phát súng" mở màn của Highlands Coffee - một trong những chuỗi lớn nhất Việt Nam - cho thấy áp lực lạm phát đã lan đến những ly cà phê, trà sữa, sinh tố và đá xay của người Việt.
Ông Hoàng Việt, CEO Laha Cafe, cho rằng các chuỗi đồ uống phải tăng giá do chi phí về mặt bằng, nguyên liệu và nhân công đang lên rất nhanh. Chi phí cho cà phê đã tăng 25%, mặt bằng tăng 10-20%. Đến các loại ly, túi, ống hút cũng đội giá 10-20%. "Có loại nguyên liệu tăng lên đến 20-30%. Nếu không tăng giá, các quán khó lòng duy trì được", ông nói